Về cái tên 123 Amsterdam

Craig's Graduation-31

Đây không biết là lần thứ bao nhiêu mình bắt đầu lập một cái blog mới với hừng hực quyết tâm sẽ viết và trút bầu tâm sự mỗi ngày. Khổ nỗi, mình vốn quyết tâm tuy ngùn ngụt nhưng chỉ kéo dài vài giây nên chỉ được mấy ngày là những em blog lần lượt phủ bụi ra đi. Mình giận mình quá.Mùa hè năm nay nóng dã man, mình ít ra ngoài và hay lên mạng tìm những trang viết hoặc blog nhẹ nhàng về những thứ giản dị, kiểu như nhật kí của một chị một em nào đó viết bằng tiếng Việt, thế nhưng chẳng tìm thấy gì. Vậy là mình lại hừng hực quyết tâm lại, sẽ cố gắng viết mỗi ngày, hoặc hai ngày một lần. Có thể chẳng ra gì, nhưng ít nhất một ai đó, ở một nơi nào đó, có thể sẽ có tâm trạng giống mình và cần đọc những câu chuyện tuy không ra ngô ra khoai, không đầu không cuối nhưng lại nhẹ nhàng và cảm giác như kết nối được với một người bạn vô hình trên mạng, có thể rất xa nhưng có thể lại là hàng xóm hoặc cùng thôn.

Mình chọn cái tên 123 Amsterdam là vì như thế này. Amsterdam là tên một con đường ở New York, và 123 là số nhà của khu chung cư mình ở trong khoảng gần hai năm. Đó là hai năm nhiều sự kiện nhất của cuộc đời mình. Những lúc tuyệt vọng nhất, đau khổ nhất, hạnh phúc nhất đều diễn ra ở đó. Những người tồi tệ nhất và những người tuyệt vời nhất mình cũng gặp ở đó. Điều ngạc nhiên nhất là, tuy có bao nhiêu thăng trầm hỉ nộ ái ố, hình ảnh sâu đậm nhất mình nhớ về toà nhà là những cây anh đào trắng nở rộ hoa vào mùa xuân. Mỗi lần về nhà, mình hay nán lại một chút ở góc phố, ngắm mãi không biết chán những cành hoa trắng và những bức tường gạch đỏ.

123 Amsterdam cũng là góc phố vào một ngày mùa thu đẹp trời mình đã hẹn hò lần đầu với bạn trai khi ấy, và giờ là chồng mình. Đây cũng là nơi anh ấy tặng mình chiếc máy ảnh bán chuyên, tuy nhỏ xíu nhưng thực sự là cú mốc thay đổi sự nghiệp của mình.

Vì thế mình đặt tên blog này là 123 Amsterdam, là nơi mình chia sẻ niềm vui và niềm chưa vui, nhưng trên hết vẫn sẽ là những phút bình yên và những ngày đẹp trời. Toàn bộ ảnh trên blog này cũng đều do mình chụp. Xin chia sẻ với những ai có duyên ghé qua!

Leave a Reply

