Nhật kí số 1

Eggplants

Xem nào, hoá ra viết blog mà không ai biết đến mình là ai cũng vui ra phết. Mình thoải mái viết, nghĩ gì viết nấy, viết vèo vèo như tên lửa, không cần phải nghĩ xem có mất lòng ai, chụp ảnh đẹp chưa, viết có sến không… Chả quan tâm, vì chắc gì đã có ai đọc. Mà tuy không có ai đọc mà mình vẫn thấy háo hức mới lạ chứ. Chắc là vì được viết và được viết nhiều cũng là một cách thư giãn hiệu quả.

Đây là danh sách những thứ mình làm hôm nay, tổng hợp lại tí cho vui.

  1. Sáng dậy đi ra tiệm bánh mua mấy cái croissants như mọi khi, cơ mà hôm nay bánh hơi khô. Bình thường vừa ăn bánh vừa uống một tách cà phê, hôm nay phải làm thêm cốc trà to vật nữa thì nuốt mới trôi. Chắc tại em nào làm bánh đã nhân cơ hội bà chủ tiệm không để ý đã véo đi mất một ít bơ. Ây da! Khổ thân em trai mình đang ôn thi mệt nhọc mà lại không có bánh ngon để ăn sáng. Thôi mai sẽ nấu xôi vò vậy. Ôi nghĩ đến xôi vò đã thấy thèm. Có nên nấu thêm một nồi chè nữa để ăn kèm xôi cho mát ruột không nhỉ, hí hí…
  2. Hôm nay không có khách hàng, việc cũng đã xong xuôi nên mình tự thưởng cho một buổi sáng lên phố thong dong đi dạo. Mình để dành được một ít tiền, lượn qua mấy hàng gốm yêu thích xem có mua được bộ bát đĩa nào đẹp không. Ảnh mình chụp quanh đi quẩn lại chỉ có một hai bộ, nhìn chán mắt lắm rồi. Tiếc là đi cả mấy hàng chẳng có gì mới. Eo ơi rõ là chán. Lúc họ có hàng mới đẹp tuyệt thì mình lại bị viêm màng túi, đến lúc có xiền muốn mua thì lại chả có gì để mua. Trớ trêu thế cơ chứ lị. Cuối cùng mình quyết định mua hai cái thìa, hết xừ nó 100, nhưng được cái đẹp.
  3. Sau đó mình lượn ra hàng vải, mua được ba miếng màu xám, kem, và hồng để về làm backdrop chụp ảnh. Ôi mấy người bán vải trong này lễ phép và lịch sự thật đấy. Mình trả tiền xong họ cảm ơn lấy cảm ơn để. Được gặp những người lịch sự thấy thật thích. Cầu mong họ bán đắt hàng.
  4. Trưa về nấu một nồi thịt bò sốt vang sánh thơm béo ngậy, ăn cùng bún vào một ngày nóng như hôm nay thật là tuyệt. Mình kiềm chế lắm mới không xực thêm tô thứ hai hihi… Mình cũng chả béo nhưng cố giữ mình hạc xương mai thì vẫn thích hơn. Sau đó tráng miệng bằng xoài cát chín cây ướp lạnh ngon ngọt lịm tim. Mùa hè được cái ăn hoa quả thật là thích. À mai phải đi mua thêm thanh long đỏ mới được. Lần này phải mua nhiều nhiều để đỡ phải tranh nhau. Bình thường mình chả thích ăn thanh long trắng vì thấy nó cứ nhạt nhẽo sao ấy, nhưng loại đỏ thì ngọt lịm như mật ong, mỗi lần ăn là mình chén hết cả một quả, ăn xong mồm nhoe nhoét đỏ loè nhìn buồn cười quá.

Chiều dạy em học tiếng Anh, thấy em có tiến bộ và chăm chỉ mình rất vui. Chiều nay nhất định phải đi bơi mới được. Hôm qua lười quá, không đi nên tối qua ngủ kém ngon hơn hẳn, toàn gặp ác mộng linh tinh mới khiếp chứ.

Chiều nay gió từ biển thổi vào mát rười rượi, mình ngồi viết ở bàn thấy thật phê, cảm giác như ngồi du thuyền mới kinh chứ. Thôi tạm thế đã nhỉ. Tự nhủ mai phải vào viết tiếp đấy. Quyết tâm quyết tâm quyết tâm!!!

 

Leave a Reply

